HỌC TẬP TGĐĐ BÁC HỒ

CHÙA MỘT CỘT

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • CHÀO MỖI NGÀY MỚI

    NHẮC VIỆC TRONG NGÀY

    CẮM HOA

    UỐNG CAFE SÁNG

    CHỦ ĐIỂM NĂM HỌC 2015-2016


    Chủ điểm tháng 9: “Giúp bạn đến trường”

    Chủ điểm tháng 10: “Thi đua dạy tốt- học tốt”

    Chủ điềm tháng 11: “Tôn sư trọng đạo ”

    Chủ điểm tháng 12: “Uống nước nhớ nguồn”

    Chủ điểm tháng 1: “Mừng Đảng Mừng xuân”
    Chủ điểm tháng 2: “Giữ gìn nền văn hóa dân tộc”

    Chủ điểm tháng 3: “Yêu quý Mẹ và cô giáo”


    Chủ điểm tháng 4: “Tiếp bước cha anh”


    Chủ điểm tháng 5: “Kính yêu và biết ơn Bác Hồ”


    Chủ điểm tháng 6, 7, 8: “Hè vui, khỏe, bổ ích và an toàn”

    ĐỒNG HỒ CÓ LỊCH ĐẸP

    Ảnh ngẫu nhiên

    Mungxuan.swf Happy_new_year.swf Loi_cam_on_cua_Xuan_Sang.swf Nguoi_giau_1.swf Nhmoi.swf Madaothanhcong.swf Chuc_xuan.swf Covernewyear.jpg QB_loan_cung_dan_mua_xuan.swf Chuc_2011.png S_N_HIEN1.swf SN_Thanh_Hien4.swf SnThien.swf PL2011.swf Ngay_ay_anh.swf Danh_ngon_chon_loc_2013_CTS__YouTube.swf Romeo__Juliette1.swf Lien_khuc_tinh_yeu_022.swf Chao_nam_hoc_moi.swf Thien_nguyen_viole.swf

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (thithanhhien_n)

    Điều tra ý kiến

    LIÊN KẾT NHIỀU TRANG

    NGÀY MỚI

    Tạp chí tổng hợp

    Chức năng chính 2

    Chức năng chính 3

    CHÀO ĐÓN MÙA HÈ 2017-2018

    KẾ HOẠCH GIÚP ĐỠ HS KHÓ KHĂN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:34' 23-06-2016
    Dung lượng: 45.0 KB
    Số lượt tải: 997
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT HÀM THUẬN NAM CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    TRƯỜNG TH HÀM CƯỜNG – CĐCS Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Số: 10/KHLT-HC1-CĐCS Hàm Cường, ngày 4 tháng 10 năm 2014

    KẾ HOẠCH
    Thực hiện Cuộc vận động “Mỗi nhà giáo, cán bộ giáo dục giúp đỡ học sinh
    có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”

    Thực hiện kế hoạch số: 44/KHLT-PGD&ĐT và CĐGD Hàm Cường 1 ngày 03/09/2014 của PGD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Hàm Thuận Nam về kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Mỗi nhà giáo, cán bộ giáo dục giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”. Lãnh đạo trường Tiểu học Hàm Cường1 và Ban Chấp Hành CĐCS trường TH Hàm Cường 1 xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Cuộc vận động “Mỗi nhà giáo, cán bộ giáo dục giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” (sau đây viết tắt là Cuộc vận động) với những nội dung sau:
    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
    - Góp phần thực hiện tốt các nội dung cơ bản mà Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI); Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ; Chương trình hành động số 25/NQ-TU ngày 11/12/2013 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XII) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.
    - Tổ chức triển khai Cuộc vận động này gắn chặt với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và các Cuộc vận động lớn của ngành, nhằm phát huy hiệu quả các hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo dục, đào tạo, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.
    - Phát huy tính gương mẫu, tinh thần tự giác, sáng tạo của cán bộ, nhà giáo. Khơi dậy và phát huy tinh thần trách nhiệm, tình thương của đội ngũ nhà giáo và cán bộ giáo dục “Tất cả vì học sinh thân yêu”; trong đó cần quan tâm nhiều hơn đối với học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giảm mức thấp nhất nguy cơ học sinh bỏ học giữa chừng.
    II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP
    1. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng, thiết thực, hiệu quả trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường để thống nhất trong nhận thức và hành động. Đây là vấn đề hết sức nhạy cảm, học sinh dễ bị tổn thương nên CB, GV, NV phải có những phương pháp, giải pháp triển khai nhẹ nhàng, sâu sắc phù hợp và hiệu quả; phải xác định là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài nhưng mang tính đột phá của nhà trường, góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng, chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên và mang tính bền vững.
    2. Xác định đối tượng học sinh thuộc diện được giúp đỡ:
    2.1. Rà soát, lập danh sách học sinh đang theo học hoặc đã nghỉ học trong trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
    2.2. Phân loại đối tượng, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
    - Học sinh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, về gia cảnh đặt biệt.
    - Học sinh hạnh kiểm yếu, học lực yếu-kém.
    - Học sinh có nguy cơ bỏ học giữa chừng.
    - Học sinh đã nghỉ học không quá 30 ngày…
    3. Một số nội dung cần tổ chức thực hiện tốt:
    - Phải điều tra, khảo sát đối tượng được giúp đỡ qua nhiều kênh thông tin: hoàn cảnh gia đình; bản thân học sinh; các mối quan hệ của học sinh;…
    - Xây dựng kế hoạch cụ thể để giúp đỡ học sinh, trong đó vận dụng linh hoạt các phương pháp cho phù hợp với đối tượng là khâu quan trọng để đạt hiệu quả cao.
    - Tuyên truyền ý nghĩa của việc học đối với bản thân, gia đình và xã hội; nêu những tấm gương học tập tích cực.
    - Lập các cầu nối, giao lưu, tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện để các em bày tỏ, trao đổi những tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc trong học tập cũng như trong cuộc sống.
    - Giúp các em vạch ra kế hoạch học tập, rèn luyện cho từng tuần, tháng, học kỳ để phấn đấu đạt được mục tiêu.
    - Phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, giáo viên bộ môn và nhân viên để nắm bắt những diễn biến tích cực cũng như tiêu cực nhằm kịp thời
     
    Gửi ý kiến

    DANH NGÔN

    THÔNG TIN SINH NHẬT CÁC THANH VIÊN NHÓM MAE

    BẢNG THỬ CODE

    BẢNG THỬ CODE

    BLOG NGU VAN GIAO LUU - HOC HOI - CHIA SE

    Nguồn : Tham khảo từ đồng nghiệp


    LIÊN KẾT GIAO DỤC

    Trò Chuyện Cùng Thanh Hiền